Top 8 phần mềm họp trực tuyến MIỄN PHÍ phổ biến nhất 2022

Top 8 phần mềm họp trực tuyến MIỄN PHÍ phổ biến nhất 2022

Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, các phần mềm họp trực tuyến cũng ngày càng phong phú và nhiều chức năng hơn, đáp ứng nhu cầu công việc mọi lúc mọi nơi. Trong bài viết dưới đây, AP Shop xin giới thiệu cho bạn TOP 8 ứng dụng họp trực tuyến phổ biến nhất hiện nay.

Tại sao sử dụng phần mềm họp trực tuyến?

Ngày nay, với sự phát triển nhanh chóng của các ứng dụng công nghệ, các cuộc họp trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi tổ chức hay doanh nghiệp.

Họp trực tuyến có rất nhiều lợi ích mà cách họp truyền thống khó có thể mang lại. Không cần lo lắng về thời gian, địa điểm hay quy mô, cuộc họp của công ty bạn luôn có thể được diễn ra một cách dễ dàng và nhanh chóng!

Vậy họp trực tuyến đem lại thuận tiện như thế nào cho doanh nghiệp? Dưới đây là 5 ưu điểm của các phần mềm họp trực tuyến này:

  •  Giúp mọi người dễ dàng tham gia cuộc họp

  • Tổ chức các cuộc họp nhanh chóng và đúng giờ

  • Dễ dàng chia sẻ tài liệu, video trình chiếu trong khi

  • Tiết kiệm chi phí hậu cần

  • Góp phần bảo vệ môi trường

Các phần mềm hội nghị trực tuyến hiện nay

Các phần mềm hội nghị trực tuyến hiện nay 

8 phần mềm họp trực tuyến HOT nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều ứng dụng họp trực tuyến khác nhau. Dưới đây là TOP 8 ứng dụng họp trực tuyến hot nhất hiện nay được APShop tổng hợp.

Xem ngay: Thiết bị họp trực tuyến

                      Điểm danh 7 thiết bị họp trực tuyến Logitech tốt NHẤT 2022

1. Zoom Cloud Meeting - phần mềm họp trực tuyến phổ biến nhất hiện nay

Phần mềm đầu tiên phải kể đến ngay đó là Zoom Cloud Meeting - một ứng dụng đã thu hút hơn 170.000 tổ chức sử dụng. Zoom Cloud Meeting thực sự là một ứng dụng lý tưởng cho những ai phải di chuyển nhiều hoặc đang di chuyển. Zoom có ​​phiên bản miễn phí và trả phí. Tuy nhiên, đa số doanh nghiệp đang nhắm đến phiên bản trả phí vì nó mang lại nhiều tính năng nâng cao và tiện lợi hơn so với phiên bản miễn phí.

Zoom là cái tên quen thuộc khi nhắc đến phần mềm hỗ trợ họp trực tuyến

 

Zoom là cái tên quen thuộc khi nhắc đến phần mềm hỗ trợ họp trực tuyến

Ưu điểm của Zoom

  • Chất lượng cuộc gọi ổn định và chia sẻ màn hình độ nét cao

  • Hỗ trợ đa nền tảng, sử dụng thiết bị

  • Các cuộc họp và thông tin quan trọng có thể được lưu trữ và truy xuất

  • Dễ dàng vận hành và lắp đặt, chi phí vô cùng hợp lý

Nhược điểm của Zoom

  • Một số người tin rằng sự cố bộ đệm có thể xảy ra nếu sử dụng hệ điều hành cũ hơn.

2. Skype

Cái tên quen thuộc tiếp theo tại Việt Nam - Skype. Đây cũng là một ứng dụng phổ biến trên toàn cầu, ra đời từ năm 2003. Với phiên bản Skype miễn phí, người dùng chỉ có thể sử dụng theo số giờ giới hạn là 100 giờ / tháng và 10 giờ / ngày cho các cuộc gọi video.

Tuy nhiên, phiên bản này chỉ dành cho cá nhân hoặc nhóm nhỏ. Nếu muốn nâng cấp lên cấp độ doanh nghiệp của hội nghị truyền hình, người dùng cần sử dụng phiên bản trả phí của Skype dành cho doanh nghiệp.

Skype là ứng dụng họp trực tuyến sử dụng phổ biến trong doanh nghiệp

 

Skype là ứng dụng họp trực tuyến sử dụng phổ biến trong doanh nghiệp

Ưu điểm của Skype

  • Chia sẻ nội dung qua nhiều tin nhắn như: hình ảnh, danh bạ, vị trí, lên lịch cuộc gọi…

  • Thực hiện chia sẻ màn hình và tài liệu, hỗ trợ các tệp lớn.

  • Với chức năng bảng trắng, Skype cung cấp cho người dùng sơ đồ vẽ và thiết kế bảng trắng miễn phí để chia sẻ với những người khác và cho phéo người tham gia có thể tương tác bằng cách chỉnh sửa bảng trắng này.

  • Các cuộc gọi quốc tế được hỗ trợ với mức giá chiết khấu.

  • Bắt đầu với phiên bản miễn phí, phù hợp cho các cuộc họp nhóm.

  • Nếu người dùng bỏ lỡ một tin nhắn, nội dung của tin nhắn bị bỏ lỡ sẽ được gửi dưới dạng email.

  • Người dùng có thể thay đổi trạng thái hiện tại: trực tuyến, đang họp, không khả dụng hoặc ngoại tuyến.

Nhược điểm của Skype

  • Có video và âm thanh tốt, nhưng Skype bị "đứng" khá thường xuyên.

  • Người dùng phải trả thêm tiền cho các tính năng bổ sung.

  • Nếu Office 365 không khả dụng, sẽ có một khoản phí bổ sung cho mỗi người dùng.

3. Google Hangout Meet

Google Hangout không còn quá mới mẻ đối với người dùng gmail vì đây là một tính năng và sản phẩm đồng hành của Google. Để có thể sử dụng Google Hangout, người dùng chỉ cần có tài khoản gmail là có thể sử dụng được.

Xem ngay: Camera hội nghị Logitech

                      Review camera hội nghị Logitech ptz pro 2 MỚI NHẤT 2022

Bản thân Google Hangout cũng có nhiều hạn chế, chẳng hạn như chạy trên trình duyệt PC kém hoặc kết nối tối đa 5 người để có cuộc gọi chất lượng. Do đó, Google đã phát triển thêm công cụ Google Hangouts Meet để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp.

Google Hangout vô cùng quen thuộc đối với người dùng gmail

 

Google Hangout vô cùng quen thuộc đối với người dùng gmail 

Ưu điểm của Google Hangout Meet

  • Chất lượng đường truyền vẫn như cũ mà không bị gián đoạn.

  • Dữ liệu từ các ứng dụng khác có thể dễ dàng được sử dụng như một phần của nền tảng G-suite.

  • Dễ dàng lập kế hoạch các cuộc họp và thiết lập thông tin sự kiện theo yêu cầu

Nhược điểm của Google Hangout

  • Thiết bị phần cứng cần tuân thủ các tiêu chuẩn SIP và H.323.

  • Google Hangout ở Việt Nam chưa được nhiều người biết đến và chưa có nhiều công cụ cũng như đội ngũ hỗ trợ để tích hợp sản phẩm này với các doanh nghiệp.

4. Lifesize

Lifesize là công ty công nghệ có nguồn gốc từ Hoa Kỳ, có sứ mệnh cung cấp các giải pháp thiết bị đáp ứng nhu cầu họp trực tuyến từ xa của cá nhân hoặc doanh nghiệp, giúp cải thiện khả năng kết nối, thông tin liên lạc và khả năng tương tác, giao tiếp giữa các cá nhân trong các cuộc họp.

Lifesize cũng mang đến cho bạn trải nghiệm giao tiếp chân thực hơn, giúp bạn kết nối sâu hơn với những người tham dự. 

Phần mềm họp trực tuyến Lifesize cũng mang đến trải nghiệm giao tiếp chân thực

 

Phần mềm họp trực tuyến Lifesize cũng mang đến trải nghiệm giao tiếp chân thực

Ưu điểm của Lifesize 

  • Ứng dụng được tích hợp đầy đủ các chức năng cần thiết như bảng trắng, ghi âm cuộc họp… giúp người dùng dễ dàng sử dụng mà không cần nhờ đến các phần mềm hỗ trợ khác.

  • Hình ảnh sắc nét và âm thanh sống động như thật giúp tối ưu hóa chất lượng cuộc họp.

  • Tích hợp đầy đủ các tính năng như: chia sẻ dữ liệu đồng thời, lưu trữ dữ liệu dễ dàng.

Nhược điểm của Lifesize 

  • Chi phí đầu tư của hệ thống này khá cao.

  • Để sử dụng toàn bộ chức năng của ứng dụng, người dùng phải trả một khoản phí rất lớn để nâng cấp ứng dụng.

  • Không có dùng thử miễn phí. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp cần phải đăng ký và thanh toán trước khi có thể sử dụng.

5. GoToMeeting 

GoToMeeting là một ứng dụng họp do LogMeIn phát triển, giúp bạn dễ dàng ghi lại các cuộc họp và nhắc nhở họ về lịch họp khi đồng bộ hóa với lịch trên thiết bị của bạn. Ứng dụng có khả năng tổ chức các cuộc họp lớn và phù hợp với các doanh nghiệp.

GoToMeeting là một ứng dụng họp do LogMeIn phát triển

 

GoToMeeting là một ứng dụng họp do LogMeIn phát triển

Ưu điểm của GoToMeeting

  • Ứng dụng cho phép bạn ghi lại các cuộc họp để không bỏ lỡ những thông tin quan trọng.

  • Kiểm soát quyền truy cập cho những người tham dự khác để xem bản trình bày, bản nháp, báo cáo và hơn thế nữa.

  • Các cuộc họp có thể chứa đến 3000 người tham dự.

  • Chia sẻ màn hình thiết bị của bạn với mọi người trong cuộc họp trên nhiều thiết bị.

  • Được đồng bộ hóa trên điện thoại và máy tính của bạn để dễ dàng tham gia các cuộc họp.

Nhược điểm của GoToMeeting

  • Cần có kết nối mạnh để tham gia cuộc họp.

  • Phiên bản miễn phí được giới hạn cho 25 người tham gia và việc tổ chức các cuộc họp lớn yêu cầu nâng cấp ứng dụng trả phí.

  • Một số chức năng liên quan không được sử dụng miễn phí.

6. Microsoft Teams 

Microsoft Teams là một ứng dụng có trong gói Office 365 đồng bộ với các ứng dụng Microsoft khác. Microsoft phù hợp với làm việc nhóm, với nhiều tính năng như trò chuyện, gọi video, họp trực tuyến, chia sẻ tài nguyên, …

Microsoft Teams được sử dụng rộng rãi

Microsoft Teams được sử dụng rộng rãi

Ưu điểm của Microsoft Teams

  • Họp trực tuyến, giảng dạy trực tuyến, sử dụng thiết bị kết nối mọi lúc, mọi nơi.

  • Mỗi hội nghị truyền hình có thể chứa đến 150 người. Đặc biệt, nếu một người dùng (tổ chức) có 15 sự kiện trực tiếp đồng thời, thì giới hạn tối đa 10.000 người tham dự đồng thời.

  • Nếu doanh nghiệp của bạn đang sử dụng gói Office 365, bạn có thể sử dụng gói này miễn phí.

  • Khả năng tích hợp với các ứng dụng khác trong bộ Office 365 như Word, Excel, v.v. dưới dạng tab. Tất cả dữ liệu đồng thời được tải lên nền tảng đám mây của Microsoft.

  • Mã hóa, bảo mật dữ liệu cao.

Nhược điểm của Microsoft Teams

  • Số lượng kênh tối đa được giới hạn trong 100 kênh / nhóm.

  • Việc sắp xếp để chia sẻ các tập tin đòi hỏi phải có kế hoạch cẩn thận ngay từ đầu.

  • Cài đặt quyền bị hạn chế.

  • Quyền và tổng quan không được cung cấp cho quản trị viên.

  • Một số tính năng sẽ bị hạn chế nếu sử dụng phiên bản miễn phí.

7. Zalo

Zalo được biết đến là kênh mạng xã hội Việt Nam có lượng người dùng lớn không thua kém gì Facebook. Các nhà xuất bản hiện đã nâng cấp ứng dụng để bổ sung khả năng gọi điện video nhằm giúp việc giảng dạy và họp trực tuyến trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Zalo là kênh mạng xã hội có lượng người dùng lớn không kém gì Facebook

 

Zalo là kênh mạng xã hội có lượng người dùng lớn không kém gì Facebook

Ưu điểm của Zalo

  • Cuộc gọi video, cuộc họp và học tập trực tuyến nhanh chóng và dễ dàng.

  • Tùy chọn thành viên cho phép tham gia các cuộc họp nhóm.

  • Giao diện ngắn gọn và dễ sử dụng.

Nhược điểm của Zalo

  • Đường truyền internet trên Zalo không ổn định, thỉnh thoảng xảy ra tình trạng nghẽn mạng giữa chừng.

  • Các công cụ này vẫn còn đơn giản và không thể hỗ trợ đầy đủ các hoạt động giảng dạy và hội nghị trực tuyến.

  • Không linh hoạt: Khi bắt đầu cuộc gọi thoại, nếu bạn muốn chuyển sang cuộc gọi video, bạn phải cúp máy.

  • Khó nếu muốn chuyển sang video call.

8. Facebook Workplace

Workplace là ứng dụng di động và ứng dụng web được thiết kế nhằm mục đích duy trì kết nối các thành viên trong team.

Dịch vụ này còn được gọi là Facebook Work, cung cấp các tính năng giống như Facebook Groups, Facebook Messenger, được tích hợp cả cuộc gọi video, truy cập profile mạng xã hội, events và công cụ live video. Đặc biệt, tài khoản dùng cho Workplace Facebook sẽ tách biệt và hoàn toàn độc lập với tài khoản Facebook.

Giao diện của Facebook Work

Giao diện của Facebook Work

Ưu điểm của phần mềm hỗ trợ họp trực tuyến Facebook Workplace

  • An toàn và bảo mật.

  • Không có quảng cáo, trò chơi cản trở công việc.

  • Kết nối các thành viên trong công ty của bạn để tổ chức một cách nhanh chóng và dễ dàng.

  • Quản lý nhóm hiệu quả hơn.

  • Hỗ trợ công cụ tìm kiếm mạnh mẽ.

  • Trao đổi nhanh tin nhắn công việc

Nhược điểm của Facebook Workplace

  • Ứng dụng trả phí

  • Chỉ liên hệ với những người trong công ty và tổ chức.

Trên đây là Top 8 phần mềm họp trực tuyến tuyệt vời nhất 2022 mà APShop chia sẻ cho bạn. Mong rằng bài viết này sẽ giúp doanh nghiệp sẽ có lựa chọn phù hợp cho mình. 

Xem ngay: Điểm danh 6 micro họp trực tuyến nổi bật NHẤT 2022

                         Tai nghe họp trực tuyến

Nếu bạn cần tư vấn hoặc muốn trải nghiệm các giải pháp họp trực tuyến cao cấp. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay qua hotline 0938975268 để được hỗ trợ nhanh nhất.

AP Shop - Địa chỉ mua bàn phím Leopold uy tín

Top 8 phần mềm họp trực tuyến MIỄN PHÍ phổ biến nhất 2022 - Share Facebook Top 8 phần mềm họp trực tuyến MIỄN PHÍ phổ biến nhất 2022 - Share Instagram Top 8 phần mềm họp trực tuyến MIỄN PHÍ phổ biến nhất 2022 - Share Twitter Top 8 phần mềm họp trực tuyến MIỄN PHÍ phổ biến nhất 2022 - Share Telegram
SEO 1 / Thực hiện