InnerSloth - Công ty đứng sau thành công của từa game đình đám 'Among Us'.

Sau 2 năm ra mắt với khởi đầu khá khó khăn, thì hiện tại Among Us lại bất ngờ nổi lên như một hiện tượng đặc biệt trong thị trường game online.

Hiện tại, Among Us đang trở thành một hiện tượng ở khắp các diễn đàn gaming cả thế giới và ngay cả trong cộng đồng game thủ Việt Nam. Mặc dù trò chơi này đã được ra mắt vào ngày 17/11/2018, nhưng dạo gần đây tựa game này mới bắt đầu nổi lên.

Mặc dù đình đám là vậy nhưng không phải ai cũng biết Công ty đứng đằng sau tựa game này là InnerSloth, đây là một công ty có trụ sở tại Washington chỉ có ba thành viên gồm một người lập trình, một họa sĩ và một người thiết kế. Người lập trình và xử lý công việc kinh doanh của công ty là Forest Willard.

'Among Us' thu hút lượng lớn người chơi nhờ cách chơi khá đơn giản và đem lại rất nhiều niềm vui, có thể giải tỏa xì chét sau một ngày mệt mỏi. 'Among Us' chia làm 2 phe, người chơi sẽ bị lựa chọn ngẫu nhiên một trong 2 phe là người thường và Imposter. Mỗi bên đều có nhiệm vụ riêng, trong khi người thường sửa chữa thiết bị thì Imposter lại phá hủy chúng và hạ gục hết phe kia. Nếu xem qua bạn sẽ thấy cách chơi này tương tự những board game như Mafia hay Ma sói ngoài đời thực.

Ở thời điểm ra mắt năm 2018,  Among Us chỉ có dưới 1.000 lượt tải về dù đã trở nên phổ biến ở một số nước như Hàn Quốc và Brazil. Phải đến khi phát hành tại Mỹ và được một streamer nổi tiếng trên Twitch với 2,8 triệu người đăng ký phát trực tiếp cảnh trải nghiệm với người hâm mộ, Among Us mới thực sự nổi tiếng. Nó càng nổi tiếng hơn khi "ông hoàng YouTube" – Pew DiePie và một số nghệ sĩ ở Mỹ cũng trở thành thành viên của phi hành đoàn sặc sỡ.

Theo số liệu thống kê, ngày 3/9 Among Us đạt hơn 1 triệu người chơi, ngày 25/9 đã đạt hơn 3,5 triệu.

Theo thông tin từ trang Sensortower, Among Us có số lượt tải vào tháng 8/2020 đã tăng 661% so với tháng 7, gấp hơn 18.000 lần lượt tải xuống vào thời điểm ra mắt.

Số lượt cài đặt mới đã tăng 127% lên gần 42 triệu từ ngày 1/9 đến ngày 14/9 và con số đó vẫn chưa dừng lại cho đến nay.

Về doanh thu tựa game này vẫn đứng đầu ở Mỹ với việc người chơi chi 1,6 triệu USD, hay hơn 48% tổng doanh thu, Brazil đứng thứ hai với 335.000 USD và Hàn Quốc đứng thứ ba với 330.000 USD.


Hi vọng rằng tựa game này sẽ ngày càng phát triển hơn nữa.

Nguồn: cafebiz.vn

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN